Standard Flute Series 400, Phím dạng vòng, In-line, Kéo & uốn cong, khớp chân B
Kèn môi CY
Côn đôi và lỗ thổi được thiết kế duy nhất nhằm tạo ra âm thanh tuyệt vời và giai điệu phong phú, kèn môi CY giúp người mới chơi bắt đầu một cách nhanh chóng để tìm hiểu làm thế nào tạo ra một âm thanh đẹp. Những người chơi giỏi hơn thậm chí còn đánh giá cao phản ứng nhanh chóng của loại nhạc cụ này trong từng lần sử dụng.
Các nút bấm
Tất cả các hình dạng phím và bố trí đã được thiết kế công thái học để cho cảm nhận tự nhiên, thoải mái. Các phím được lắp ráp và điều chỉnh bằng tay để cho cân bằng và ‘chạm’ hoàn hảo.
Các phím đầu nhọn
Các chi tiết chèn không vít độc đáo của Yamaha cho phép điều chỉnh nhẵn đồng thời ngăn lỏng vít từ từ. Để dễ dàng tiếp cận, việc định vị vít đã được thay đổi.
Vít chỉnh sửa
Các đánh dấu thẳng hàng khớp nối chân đảm bảo phù hợp với người chơi trẻ.
Dấu hiệu chỉnh
Hiệu chỉnh Footjoint tạo điều kiện phù hợp đối với người mới chơi nhạc cụ.
Khớp đầu headjoint cong (FHJ-200U)
Một khớp đầu headjoint cong có thể mua thêm giúp trẻ nhỏ dễ cầm nắm và thổi sáo hơn. Có kèm thêm hộp đựng tiện lợi để cất cả headjoint và ống sáo.
Sự kết hợp vật liệu cho dòng sáo Students và Intermediate
Lỗ bấm phím
Kéo và uốn cong
Thành sáo được kéo dài từ khối vật liệu làm thân sáo, mang đến cho sáo âm thanh nhẹ nhàng và rõ ràng.
Loại phím
Phím dạng Covered (hoặc Plateau) dễ sử dụng. Tấm lót được che phủ nên nó sẽ bịt kín lỗ âm bất cứ khi nào phím được đóng lại. Điều này thường xảy ra với những người mới bắt đầu hoặc những người khác không phải lúc nào cũng có thể nhấn vào giữa phím.
Nhiều người chơi có kỹ thuật thích cảm giác mở của các phím Ring để kiểm soát tinh tế giai điệu của họ. Sáo hệ thống kiểu Pháp dòng Intermediate và Standard đi kèm với các chốt phím để bịt lỗ cho đến khi người chơi đã thành thạo trong việc bịt các lỗ sáo bằng ngón tay của họ.
Phím dạng Covered (phím được che phủ)
Phím dạng vòng (kiểu Pháp)
Hệ thống phím
Nhiều người chơi thấy cấu hình Offset G dễ chơi hơn. Thông thường, các giáo viên khuyên người mới bắt đầu chơi sáo này, trong khi ngày càng có nhiều người chơi nâng cao cũng đang chọn cấu hình cảm giác tự nhiên này. Tuy nhiên, nhiều sinh viên có kỹ thuật và các chuyên gia vẫn thích dạng In-line truyền thống, nơi tất cả các lỗ sáo đều nằm thẳng hàng.
Thẳng hàng (In-line)
Offset G (phím G lệch hàng)
Cơ chế tách phím E
Phím này giúp mang lại sự ổn định hơn và ngữ điệu tập trung tốt hơn cho nốt E quãng cao.
Khớp chân
Khớp chân B có một phím phụ giúp người chơi có thể chơi thấp hơn 1/2 cung so với nốt thấp nhất của chân C. Nó cũng ảnh hưởng đến âm thanh; Khớp chân B cho âm thanh tối hơn, mạnh hơn với độ chiếu tốt, trong khi khớp chân C có âm sắc linh hoạt, ấm áp hơn.
Khớp chân B
Khớp chân C